Nature Activities Lifestyle ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)

ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)


ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารแห่งหนึ่งของประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้บริการอย่างครบวงจรและมีความน่าเชื่อถือสูง โดยจะบริการเกี่ยวกับการเงิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับเงิน ทางบริษัทก็ให้บริการแก่ลูกค้าทั้งนั้น ซึ่งบทความนี้จะมาให้รู้จักเกี่ยวกับบริษัทแห่งนี้ว่ามี ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) อะไรบ้างที่ควรรู้ 

ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) มีอะไรบ้าง 

หากจะพูดถึง ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) จะกล่าวได้ว่า เป็นบริษัทที่เกิดขึ้นมาจากการร่วมกิจการระหว่างธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) (ธนชาต) กับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (ทีเอ็มบี) โดยผนึกกำลังที่เชี่ยวชาญของธนชาติและทีเอ็มบีซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีความชำนาญที่ไม่เหมือนกัน นำจุดแข็งของทั้งสองแห่งนี้มาผสานกันและกัน จุดประสงค์คือการสร้างชีวิตทางการเงินของคนไทยทั้งประเทศให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทนี้เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทีเอ็มบีธนชาติ สัดส่วนจะมีจำนวนมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการมีส่วนร่วมทางธุรกิจของทีเอ็มบีธนชาต 

เกี่ยวกับบริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาติ จำกัด (มหาชน)  

สำหรับ ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ที่ต้องรู้อีกอย่างก็คือ บริษัทแห่งนี้มีชื่อเดิมคือ บริษัท เงินทุนธนชาติ จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนแล้วจัดตั้งเป็นบริษัทที่อยู่ในชื่อ บริษัท ลีกวงมิ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2502 ซึ่งทางกระทรวงการคลังได้อนุญาตให้จัดตั้งเพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และเงินทุนเมื่อปี 2517 แล้วเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2525  

ปัจจุบันนี้ทางบริษัทเป็นบริษัทแม่ในกลุ่มธนชาตและดำเนินธุรกิจการลงทุนอย่างหลากหลาย นั่นก็คือ ธุรกิจเช่าซื้อ ประกันชีวิต ประกันภัย ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจการลงทุน ธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกัน นอกจากนี้บริษัทก็มีการลงทุนธุรกิจธนาคารพาณิชย์ซึ่งจะถือหุ้นในธนาคารทหารไทยธนชาติ ไม่เพียงเท่านั้นทางบริษัทก็ได้มีนโยบายเกี่ยวกับการซื้อหรือเช่ารถยนต์ได้อย่างครอบคลุม ผ่านราชธานีลิสซิ่งและธนาคารทหารไทยธนชาต 

จากบทความเห็นได้ว่า ข้อมูล บริษัท ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เหล่านี้ล้วนมีความสำคัญสำหรับใครก็ตามที่มีความสนใจอยากทำงานในบริษัทแห่งนี้หรืออยากร่วมหุ้นด้วย โดยจะมีข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทอย่างครบถ้วนและโปร่งใส ไม่ต้องกังวลถึงการทุจริตหากทำงานกับบริษัท ด้วยความที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน พนักงานทุกคนย่อมต้องเป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญในหน้าที่และตำแหน่งของตนเอง เพื่อการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *